Số lượng truy cập

  • 1
  • 0
  • 3
  • 6
  • 7
  • 6
  • 0
  • 2

fanpage An Phúc Thành fanpage An Phúc Thành

Các nguyên nhân gây ra chứng tăng động ở trẻ

Tin tức nổi bật

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra có ba nhóm nguyên nhân căn bản gây ra chứng tăng động giảm chú ý ở trẻ. 1. Gen và đột biến Gen, những cấu trúc bất thường trong não bộ hay các rối loạn trong hệ nội tiết 2. Nhóm yếu tố về y sinh và môi trường sống. Ăn uống, sinh hoạt cá nhân trẻ, môi trường sống. 3. Nhóm nguyên nhân về giáo dục và tâm lý. Những tác động từ quan điểm giáo dục chưa đúng của cha mẹ dễ tạo cho trẻ những rối loạn tâm lý. Một trong những rối loạn đặc thù của vấn đề này là chứng tăng động giảm chú ý ở trẻ.

Ngày đăng: Tue Nov 10 01:11:22 GMT 2020

Đánh giá trẻ tăng động tuổi mẫu giáo Click vào đây

Đánh giá trẻ tăng động tuổi tiểu học. Click vào đây

1. Nhóm nguyên nhân về Gen và di truyền: Hiện chưa có những nghiên cứu cụ thể cho thấy Gen di truyền hay những đột biến do Gen có tác động đến vấn đề tăng động ở trẻ. Tuy nhiên một số trẻ tăng động giảm chú ý có những rối loạn về nội tiết, có những rối loạn về giấc ngủ, phần nhiều có biểu hiện rối loạn về giấc ngủ. Khi điện não đồ có phát hiện thấy bước sóng bất thường. Nếu trẻ tăng động giảm chú ý được xét ở nhóm nguyên nhân 1 này, thường là nhóm trẻ có tăng động giảm chú ý đính kèm từ một dạng khuyết tật khác. Như chứng tự kỷ, chứng chậm phát triển tâm thần...... 

2. Nhóm nguyên nhân về môi trường sống: Nếu trẻ đang có nguy cơ tăng động giảm chú ý mà trẻ biểu hiện rõ thích ăn đồ ngọt, thích xem điện tử, thích ăn đồ chiên rán, thích ăn trứng hay các thức ăn, nước uống công nghiệp, thì dường như đây đang là nguyên nhân căn bản của vấn đề tăng động giảm chú ý ở trẻ. Thực tế ta gặp rất nhiều trường hợp tương tự, nhiều bố mẹ sáng chỉ cho con uống sữa + ăn bánh ngọt và đi học, nhiều trẻ bữa nào cũng phải ăn trứng, thường xuyên phải xem ti vi, điện thoại, ipad mới chịu được. 

3. Nhóm nguyên nhân từ giáo dục và tâm lý: Thực tế quan điểm giáo dục bắt lỗi còn rất phổ biến trong giáo dục Việt Nam, thêm vào đó ông bà thì có quan điểm bù đắp trong chăm sóc và giáo dục trẻ, bố mẹ thì có quan điểm theo các trường phái giáo dục hiện đại như không được mắng trẻ, không được phạt trẻ..... Trẻ chỉ có được cưng chiều, được đáp ứng, trẻ thấy trẻ là trung tâm của gia đình, và tất yếu trẻ lấy cái này để hội nhập và trẻ cứ cho trẻ là trung tâm của vũ trụ. 

Quan điểm nuôi trẻ hãy để trẻ phát triển tự nhiên, nhưng chính cái tự nhiên là như thế nào thì nhiều bố mẹ cũng không lý giải được, để trẻ sống trong môi trường công nghiệp từ đèn điện, điều hoà, ti vi, thiết bị điện tử, ăn uống thức ăn sẵn nhiều..... với quan điểm để cho nó phát triển tự nhiên, nó bé biết gì mà dạy. Hoặc một số bố mẹ thì mong muốn phát triển sớm cho con, cho nghe ngoại ngữ thật nhiều, cho học thêm nhiều môn quan trọng..... Và đến khi trẻ gặp khó khăn thì phần nhiều phụ huynh không lý giải được nguyên nhân, nhưng cũng có một số phụ huynh nhìn nhận được vấn đề nhưng lại không tìm được giải pháp. Và mọi thành viên trong gia đình quay sang đánh giá, chỉ trích, phán xét, đổ lỗi cho nhau. 

Hiểu được những khó khăn từ gia đình khi có trẻ có rối loạn phát triển nói chung và trẻ có chứng tăng động giảm chú ý nói riêng, chúng tôi luôn sẵn lòng đồng hành cùng với gia đình và luôn có những giải pháp tối ưu, phù hợp nhất giúp con của bạn sớm tái hoà nhập cộng đồng. 

 

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo số điện thoại Hotline: 0386386286. 

Hoặc bạn có thể làm đánh giá cho trẻ tại đây để nhận được những tư vấn cụ thể về tình trạng của con. 

Đánh giá trẻ tăng động tuổi mẫu giáo Click vào đây

Đánh giá trẻ tăng động tuổi tiểu họcClick vào đây

 

Các tin khác